Nội Dung Chính [Hide]
Lý lịch tư pháp là tài liệu quan trọng chứng minh tình trạng án tích của cá nhân, nếu có. Văn bản này cung cấp thông tin chi tiết về cá nhân đương đơn, bao gồm tình trạng án tích, các quyết định hình sự của Tòa án, tình trạng thi hành án, cũng như những hạn chế đối với quyền và nghĩa vụ của cá nhân trong suốt thời gian thi hành án.
Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp là đơn vị có thẩm quyền xác nhận và cấp giấy chứng nhận lý lịch tư pháp. Tại Việt Nam, và nhiều quốc gia khác, phiếu lý lịch tư pháp được chia thành hai loại chính:
Dịch thuật lý lịch tư pháp là quá trình chuyển ngữ toàn bộ nội dung trên bản gốc từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ của nước sở tại. Điều này cần thiết trong nhiều trường hợp như xin visa, cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, du học, cư trú, đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, và các hoạt động tố tụng hình sự. Dịch thuật chính xác giúp đảm bảo rằng thông tin về án tích được truyền đạt rõ ràng và đúng đắn.
Các thông tin cơ bản có trong lý lịch tư pháp bao gồm:
Để được cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người nước ngoài, đương đơn cần chuẩn bị một số tài liệu quan trọng sau:
Ngoài các giấy tờ trên, nếu lý lịch tư pháp được cấp bởi cơ quan nước ngoài, bạn có thể cần thực hiện thêm các bước hợp pháp hóa lãnh sự và chứng thực hoặc công chứng bản dịch trước khi tiến hành các thủ tục liên quan.
Lưu ý rằng, ở một số quốc gia, việc chứng thực bản dịch lý lịch tư pháp có thể là đủ. Tuy nhiên, tại một số quốc gia như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, các cơ quan chức năng thường yêu cầu phải xuất trình bản dịch thuật công chứng.
Do đó, để tránh nhầm lẫn, bạn nên tìm hiểu rõ sự khác biệt giữa dịch thuật chứng thực và công chứng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo hồ sơ của mình được xử lý một cách suôn sẻ và nhanh chóng.
Quy trình dịch thuật lý lịch tư pháp được thực hiện một cách chuyên nghiệp và tối ưu với 5 bước cụ thể:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và tài liệu từ khách hàng
Chúng tôi tiếp nhận và kiểm tra yêu cầu dự án cũng như tài liệu từ quý vị, đảm bảo mọi thông tin cần thiết được thu thập đầy đủ.
Bước 2: Xử lý thanh toán
Quý khách có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán linh hoạt như tiền mặt, chuyển khoản, thẻ tín dụng, Paypal, hoặc Payoneer để thực hiện thanh toán.
Bước 3: Dịch thuật và hiệu đính
Chúng tôi tiến hành dịch thuật và hiệu đính bản dịch một cách tỉ mỉ, nhằm đảm bảo nội dung chính xác và đáp ứng các yêu cầu pháp lý.
Bước 4: Chứng thực và công chứng
Nếu yêu cầu, chúng tôi cung cấp dịch vụ chứng thực hoặc công chứng bản dịch. Giấy chứng thực bản dịch sẽ được gửi kèm miễn phí. Đối với dịch vụ công chứng, một khoản phụ phí sẽ được áp dụng.
Bước 5: Bàn giao bản dịch
Bản dịch hoàn chỉnh sẽ được bàn giao sau khoảng 1-2 ngày kể từ khi tiếp nhận yêu cầu. Trong trường hợp cần công chứng hoặc hợp pháp hóa lãnh sự, thời gian hoàn tất có thể kéo dài thêm 1-2 ngày làm việc.
Là công ty chuyên nghiệp, Worldlinktrans cung cấp dịch vụ Dịch thuật lý lịch tư pháp chất lượng cao trong hơn 50 ngôn ngữ:
HÃY NHANH TAY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI SIÊU KHỦNG
? Liên hệ tư vấn và báo giá nhanh:
CÔNG TY DỊCH THUẬT VÀ TƯ VẤN DVQT WORLD LINK
? Khu vực miền Bắc:
? Khu vực miền Nam:
? Hotline phản hồi chất lượng dịch vụ: 0904 899 191