HOLINE
0904899191
Email
[email protected]


Hồ sơ và thủ tục dịch thuật công chứng lý lịch tư pháp


Hồ sơ và thủ tục dịch thuật công chứng lý lịch tư pháp

Hồ sơ và thủ tục dịch thuật công chứng lý lịch tư pháp
9.0 trên 10 được 10 bình chọn

Hiện nay, thủ tục xin cấp lý lịch tư pháp vẫn còn khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Chính vì vậy, không ít người đã quyết định sử dụng dịch vụ dịch thuật công chứng lý lịch tư pháp từ các công ty dịch thuật uy tín nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy, quy trình và các yêu cầu cụ thể là gì? Hãy cùng Dịch thuật Worldlinktrans khám phá ngay sau đây!

Lý lịch tư pháp được sử dụng trong những trường hợp nào?

Theo Khoản 4 Điều 2 của Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, Phiếu lý lịch tư pháp là giấy tờ do cơ quan quản lý dữ liệu lý lịch tư pháp cấp, có giá trị chứng minh một cá nhân có án tích hay không, có bị cấm đảm nhiệm các chức vụ, hoặc thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã hay không, trong trường hợp doanh nghiệp hoặc hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Do đó, Phiếu lý lịch tư pháp sẽ được sử dụng trong các tình huống sau:

  • Xác nhận một cá nhân có án tích hay không, có bị cấm đảm nhiệm chức vụ hay không.
  • Ghi nhận việc xóa án tích, giúp người đã từng bị kết án có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.
  • Hỗ trợ trong các hoạt động tố tụng hình sự và thống kê tư pháp hình sự.

Phiếu lý lịch tư pháp có hai loại:

  • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Cấp theo yêu cầu của công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam, hoặc các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội để phục vụ công tác quản lý nhân sự, đăng ký kinh doanh, thành lập và quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Cấp cho các cơ quan tố tụng hoặc theo yêu cầu của cá nhân để người đó có thể biết được nội dung về lý lịch tư pháp của mình.

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp?

Có hai cơ quan chính có quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp, đó là Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia và Sở Tư pháp.

Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho những đối tượng sau:

  • Công dân Việt Nam đang cư trú tại Việt Nam, bao gồm cả người có hộ khẩu thường trú và người tạm trú.
  • Công dân Việt Nam hiện đang sinh sống tại nước ngoài.
  • Người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam.

Trong khi đó, Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia sẽ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong những trường hợp sau:

  • Công dân Việt Nam không xác định được nơi cư trú, bao gồm cả nơi thường trú và nơi tạm trú.
  • Người nước ngoài đã từng cư trú tại Việt Nam.

Hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Để làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, theo mẫu quy định (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP cho cá nhân trực tiếp yêu cầu, Mẫu số 04/2013/TT-LLTP cho trường hợp ủy quyền hoặc yêu cầu của cha mẹ cho người chưa đủ tuổi).
  • Bản sao giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân (CCCD), hoặc hộ chiếu của người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
  • Nếu có ủy quyền, cần có văn bản ủy quyền hợp lệ, có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nếu người ủy quyền là người thân như cha mẹ, vợ chồng hoặc con cái, thì không cần văn bản ủy quyền.

Dịch vụ dịch thuật và công chứng lý lịch tư pháp tại Worldlinktrans

Để giúp giảm bớt sự phức tạp và tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục lý lịch tư pháp, hiện nay nhiều công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ, với mức giá đa dạng. Trong đó, Worldlinktrans là một trong những đơn vị nổi bật, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ làm lý lịch tư pháp. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Thời gian xử lý hồ sơ rất nhanh, chỉ từ 1 đến 7 ngày làm việc.

Khi lựa chọn dịch vụ của Worldlinktrans, khách hàng chỉ cần cung cấp:

  • Bản sao chứng minh nhân dân/CCCD (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài).
  • Thông tin về họ tên và ngày sinh của bố mẹ.
  • Thông tin về họ tên và ngày sinh của vợ/chồng (nếu có).

Ưu điểm vượt trội của dịch vụ tại Worldlinktrans:

  • Tư vấn thủ tục nhanh chóng và dễ hiểu, giúp tiết kiệm thời gian.
  • Không cần trực tiếp đến làm thủ tục, giúp giảm chi phí đi lại.
  • Xử lý hồ sơ gấp, chính xác và kịp thời.
  • Cập nhật thông tin tình trạng hồ sơ liên tục.
  • Hỗ trợ dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự tại Bộ Ngoại giao và các Đại sứ quán.
  • Giao hồ sơ tận tay khách hàng trên toàn quốc và quốc tế qua dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín.

Ngoài dịch vụ dịch thuật công chứng lý lịch tư pháp, Worldlinktrans còn cung cấp các dịch vụ khác như dịch thuật công chứng tại Sở Tư pháp Hà Nội và dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự, chứng nhận lãnh sự nhanh chóng và chính xác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua:


Gọi 0904899191 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn